Giảm giá sốc trong 10 ngày: ĐẦM CÔNG SỞ M.Mi - ĐẦM DẠO PHỐ M.Mi

THIÊN AN Technology Thiết kế website Chuyên Nghiệp ! | Domain Hosting Chất lượng Cao!

Cách phòng tránh đau lưng cho phụ nữ mang thai

Món ăn chữa bệnh - Y họ hiện đại - Y học cổ truyền ...

Điều hành viên: Luu Thanh Nghi

Cách phòng tránh đau lưng cho phụ nữ mang thai

Gửi bàigửi bởi vdo.tamkim » 16 Tháng 5 2017, 14:13

Hiện tượng Bạn không được xem đường dẩn này, xin vui lòng đăng ký hoặc đăng nhập để xem. là hiện tượng thường gặp phổ biến ở hầu hết các bà bầu. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng, có một số biện pháp giúp hạn chế, phòng tránh cũng như giảm đau hiệu quả. Cùng tham khảo nhé

Tìm hiểu thêm: Bạn không được xem đường dẩn này, xin vui lòng đăng ký hoặc đăng nhập để xem.

1. Điều chỉnh tư thế

Tư thế vận động sai là nguyên nhân dẫn đến đau lưng. Để hạn chế tình trạng đau lưng có thể xảy ra cần áp dụng vận động đúng tư thế

- Khi ngồi: Nên ngồi thẳng lưng, giữ cột sống, vai thẳng, chân chạm đất. Đặt 1 cái gối đỡ dưới lưng sau cho hông và thắt lưng chạm vào lưng ghế và đầu gối vuông góc 90 độ. Không nên ngồi 1 chỗ quá lâu, khi phải ngồi lâu khoảng 1-2h hãy đứng dậy đi lại và vận động để lưng được nghỉ ngơi

- Khi đi bộ: Không nên đứng im tại 1 vị trí quá lâu. Khi đứng được 30-40 phút nên di chuyển và vận động để lưng được thư giã. Khi đi cần bước nhỏ để tránh trượt ngã, rất nguy hiểm.

- Khi ngủ: Nghỉ ngơi giúp cơ thể được thư giãn nhưng nếu nghỉ ngơi sai tư thế sẽ khiến lưng chịu áp lực và đau hơn. Khi bụng to ra, nằm nghiêm về bên trái sẽ tốt hơn giúp tử cung không gây áp lực lên mạch chủ - tĩnh mạch chính nằm ở bên phải và quá trình lưu thông máu sẽ dễ dàng hơn. NẰm ngửa khi mang thai không tốt cho bà bầu. Khi ngủ nên kê 1 chiếc gối đặt dưới bụng.

Xem thêm: Bạn không được xem đường dẩn này, xin vui lòng đăng ký hoặc đăng nhập để xem.

Hình ảnh

2. Luyện tập để lưng khỏe mạnh

Luyện tập giúp nâng cao sức khỏe và điều chỉnh tư thế hiệu quả. Các bài tập như yoga, bơi lội, đi bộ, dưỡng sinh giúp tăng cường sức đề kháng cho hệ cơ xương, lưng và bụng

3. Chườm nóng và mát xa

Giảm đau bằng mát xa là phương pháp được rất nhiều mẹ bầu áp dụng vì nó giúp mẹ bầu thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên các bài tập không đúng cách trên lưng có thể khiến bạn gặp phải tình trạng sinh non. Chính vì vậy hãy cẩn trọng, nhẹ nhàng khi mát xa. Tốt nhất nên đến với các dịch vụ mát xa uy tín.

Nếu không mát xa bạn có thể áp dụng chườm nóng. Nhưng lưu ý không nên chườm quá nóng và quá lâu để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

4. Đi giầy vừa chân

Thật kỳ lạ là đi giầy vừa chân lại giúp mẹ bầu giảm đau lưng nhưng đó là sự thật. Chi dưới bị tác động sẽ khiến vùng lưng bị ảnh hưởng. Hãy chọn đôi giầy vừa chân để chân bạn có không gian mà “thở”., nhất là trong khi mang thai cơ thể thường bị phù, giữ nước.

5. Tránh nâng vật nặng

Nâng vật nặng trong giai đoạn này có thể gây hại cho lưng. Nếu bắt buộc phải nâng hãy ngồi xổm và nâng từ từ, tuyệt đối không cúi người nâng đồ. Ngoài ra bạn cũng không nên xoay người quá đột ngột có thể gây tổn thương cho lưng.
vdo.tamkim
 
Bài viết: 3
Ngày tham gia: 25 Tháng 4 2017, 10:27

Quay về Sức Khỏe - Thuốc - Cẩm Nang Sức Khỏe

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách.

cron